Search

กุลธนชมโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ มั่นใจขับเคลื่อนกีฬา-เศรษฐกิจเจ๋งแน่ | MATICHON ONLINE | LINE TODAY - LINE TODAY Thailand

LINE_ALBUM_แถลงข่าวรักบี้ทีมชาติไทยปี 2566_๒๓๑๒๒๕_3

กุลธนชมโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ มั่นใจขับเคลื่อนกีฬา-เศรษฐกิจเจ๋งแน่

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมากล่าวชื่นชมนโยบายด้านกีฬาของรัฐบาลในเรื่อง 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส ว่าเป็นโครงการที่ดีมาก เพราะจะช่วยให้สมาคมกีฬาได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมจากรัฐวิสาหกิจ ซึ่งทุกวันนี้หลายสมาคมกีฬาก็มีผลงานในระดับนานาชาติที่ดีมาก แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายหากไม่ได้รับการสนับสนุน เพราะบางสมาคมมีนักกีฬาที่เก่ง ทำผลงานได้ในระดับโลกแต่กลับไม่มีงบในการสนับสนุน จนบางครั้งต้องสำรองออกไปก่อน ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ทุกสมาคมต้องประสบพบเจอ แต่ถ้าได้รัฐวิสาหกิจเข้ามาดูแลก็จะสามารถช่วยเหลือในเรื่องนี้ได้ เพราะโดยส่วนตัวเชื่อมาตลอดว่า กีฬาสามารถเป็นแรงผลักดัน เป็นแรงขับเคลื่อน การพัฒนาประเทศ ในทุกๆมิติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สังคม การเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านเศรษฐกิจ เชื่อว่าถ้านโยบายนี้สำเร็จ นายกฯกีฬา และคนวงการกีฬามีเฮแน่นอน

ขณะเดียวกันกีฬารักบี้ก็ขอขอบคุณ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประธานอนุกรรมการฝ่าย พัฒนากีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ครํ่าหวอดในวงการกีฬาเช่นเดียวกัน รวมถึง นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา กรรมการที่เห็นถึงประโยชน์ของนโยบายนี้ และรับนำมาดำเนินการ สมาคมรักบี้ฯ เอง ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา ก็คาดหวังว่าจะมีรัฐวิสหกิจเข้ามาสนับสนุนเช่นกัน โดยตอนนี้วงการรักบี้ไทยกำลังเป็นที่จับตาของวงการรักบี้โลก และปัจจุบันก็มีคนไทยเข้าไปทำงานเป็นคณะกรรมการบริหารสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย จนตอนนี้ประเทศไทยคือประเทศเบอร์ต้นๆที่เอเชียรักบี้มีความพึงพอใจในการเป็นเจ้าภาพรักบี้เอเชียซีรีส์ที่จัดได้ดีและยิ่งใหญ่มีระบบถ่ายทอดสดภาพคมชัด รวมทั้งการจัดการที่ดีเป็นระเบียบเรียบร้อย จนเอเชียรักบี้ได้ส่งจดหมายมาให้ไทยเป็นเจ้าต่อถึง 3 ครั้งติดต่อกัน (2024-2026) โดยที่ผ่านมาการที่เราเป็นเจ้าภาพรักบี้เอเชีย ได้สร้างการกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดีทั้งที่พักโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว จากความสำเร็จนี้ทางสมาคมรักบี้ไทยกำลังคิดการใหญ่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพระดับเวิลด์ซีรีส์ หากว่าไทยได้เป็นเจ้าภาพก็จะสามารถเม็ดเงินมหาศาลเข้าสู่ประเทศได้อย่างแน่นอน ซึ่งเปรียบเสมือนการดึงซอฟพาวเวอร์ระดับโลกให้มาที่ไทย

พ.ต.ท.กุลธนกล่าวอีกว่า ผศ.พิมล กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์แห่งชาติ มาถูกทางแล้ว ที่ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาที่เห็นว่ากีฬาสามารถนำการเมืองได้และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะมวยไทย ที่ตนเห็นด้วยกับนโยบายนี้ ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติที่คนต่างชาติชื่นชอบและให้ความสนใจ ดูได้จาก 2 เวทีใหญ่อย่าง ลุมพินี กับ ราชดำเนิน ที่มีต่างชาติเข้ามาชมแน่นสนามและยังมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก มันคือซอฟพาวเวอร์ด้านกีฬาอันดับ 1 ที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการอีกเช่นกัน ไม่อย่างนั้นประเทศเพื่อนบ้าน อาจจะชิงความได้เปรียบเอาไปเป็นมวยประจำชาติของตัวเองเสียก่อน ส่วนแนวทางการดำเนินการในเรื่องนี้ ต้องขอดูแนวคิดของทางรัฐบาลก่อนว่าจะมีวิธีการใด ให้มวยไทยเป็นซอฟต์เพาเวอร์ แบบพรีเมียร์ลีก อังกฤษได้ มันต้องทำให้ได้ระดับนั้น การส่งเสริม เปิดค่ายมวย ไปทั่วโลก ยังไม่ใช่คำตอบ

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( กุลธนชมโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ มั่นใจขับเคลื่อนกีฬา-เศรษฐกิจเจ๋งแน่ | MATICHON ONLINE | LINE TODAY - LINE TODAY Thailand )
https://ift.tt/Qwkf9AU
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กุลธนชมโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ มั่นใจขับเคลื่อนกีฬา-เศรษฐกิจเจ๋งแน่ | MATICHON ONLINE | LINE TODAY - LINE TODAY Thailand"

Post a Comment

Powered by Blogger.