เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด จัดกิจกรรมพาสื่อมวลชนร่วมเดินทางเพื่อไปทดลองขับรถแรงตระกูล GT บนเส้นทาง กทม-หัวหิน ในกิจกรรมครั้งนี้ มีรถยนต์มาให้สัมผัส คือ รุ่น GT-C , C 63 S 4MATIC+ , GT 53 4MATIC+ โดยแต่ละคันมีสมรรถนะความแรง รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม วัสดุตกแต่งแต่ละรุ่นสุดพรีเมี่ยม พร้อมราคาค่าตัวที่คนทั่วไปยากจะเอื้อมถึง แต่ยังคงเป็นรถในฝันที่หลายคนอยากได้ไว้ครอบครอง โดยรถที่ถือว่าเป็นเรือธงในแบรนด์นี้ต้องยกให้รถในตระกูล GT ซึ่งจะมีรุ่นย่อยหลากหลายรุ่นจำแนกตามตัวถังและความแรง
คันแรก GT C มีต้นฉบับมาจากรุ่น SLS Roadster ผสานเข้ากับเทคโนโลยีจากสนามแข่งรวมเข้ากับปรัชญาการสร้างรถของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อให้เป็นรถแข่งที่สามารถใช้งานได้ทุกวัน ขุมพลังใต้ฝากระโปรงคือเครื่องยนต์ GT C มากับเครื่องยนต์เบนซิน M178 DE40 V8 DOHC 32 วาล์ว Direct Injection ขนาด 4.0 ลิตร 3,982 ซีซี. เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 558 แรงม้า ที่ 5,750 – 6,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตร ที่ 1,900 – 5,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ AMG Speedshift DCT ขับเคลื่อนล้อหลัง มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.7 วินาที เครื่องยนต์ในตระกูลนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม เพราะนอกจากอยู่ในรถของ Mercedes-AMG แล้ว เครื่องยนต์ในตระกูลนี้ยังถูกส่งไปติดตั้งอยู่ในซูเปอร์คาร์แบรนด์อื่นอีกด้วย โดยแต่ละเครื่องจะมีวิศวกรหนึ่งคนทำหน้าที่ประกอบและดูแลเครื่องยนต์ตัวนั้นทั้งกระบวนการ ซึ่งจะมีลายเซ็นกำกับไว้ทุกเครื่อง เป็นที่มาของคำว่า one man one engine เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ Mercedes-AMG สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างในรถ GT C คือ การเป็นรถเปิดประทุน หลังคาอ่อนพับเก็บได้ การเปิด-ปิดหลังคา ใช้เวลาเพียง 11 วินาที และสามารถเปิด-ปิดได้ ขณะที่รถวิ่งได้ด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม.
GT C มีแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Gearshift Paddles ล้ออัลลอย AMG คู่หน้า ขนาด 19 นิ้ว / คู่หลัง ขนาด 20 นิ้ว ยางแบบสปอร์ต คู่หน้า ขนาด 275/35 ZR19 – ยางคู่หลัง ขนาด 325/30 ZR20 จานเบรกคู่หน้าแบบ Perforated 390 มิลลิเมตร / คู่หลัง 360 มิลลิเมตร ระบบเบรกแบบ AMG High-Performance Composite Brake คาลิปเปอร์เบรกสีแดง ไฟหน้า แบบ LED High Performance ชุดตกแต่งภายนอกด้วยสีดำ AMG Exterior Night package กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า กระจกมองข้าง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor ระบบท่อไอเสีย AMG Performance Exhaust System หลังคาผ้า Soft Top Fabric อุปกรณ์ลดกระแสลมบริเวณผู้โดยสาร Draught Stop ระบบช่วงล่างแบบ AMG RIDE Control Sport Suspension ระบบควบคุมการเลี้ยวด้วยล้อหลัง AMG Rear Axle Steering เฟืองท้ายแบบ AMG rear-axle differential ระบบพวงมาลัยแบบ AMG-speed sensitive sport steering ชุดปะยางแบบฉุกเฉิน TIREFIT
ภายในห้องโดยสารออกแบบได้อลังการ สวยหรู ผสานดีไซน์สไตล์ของรถแข่ง การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพในระดับไฮ-เอนด์ โดยคำนึงถึงความสะดวกและง่ายในการใช้งาน มีฟังก์ชั่น Eco Start / Stop พวงมาลัยแบบ AMG Performance Steering Wheel หุ้มด้วยหนัง Nappa ระบบกุญแจ Keyless-GO เบาะนั่งแบบ AMG Performance Seats หุ้มด้วยหนัง Nappa เบาะนั่งปรับระดับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat ระบบบันทึกความจำ Memory พวงมาลัย และ กระจกมองข้าง ระบบปรับอุณหภูมิบริเวณต้นคอ AIRSCARF ไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Lighting แดชบอร์ดหน้า และ แผงประตูหุ้มด้วยหนัง ระบบ COMAND Online ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ THERMOTRONIC ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester เครื่องเล่น DVD ระบบควบคุมและสั่งงานด้วย Touch Pad ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth ระบบปรับรูปแบบการขับขี่ AMG Dynamic Select กาบบันไดเรืองแสง พร้อมสัญลักษณ์ AMG ตกแต่งภายในด้วย AMG Piano Lacquer Package ระบบความปลอดภัย Safety ระบบเบรก ABS / EBD / BA ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ AMG Traction Control 9-Step
ระบบเบรก Adaptive Brake พร้อมฟังก์ชั่น HOLD ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill-Start Assist ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Attention Assist ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE System ระบบเซนเซอร์กะระยะช่วยจอด PARKTRONIC กล้องมองภาพขณะถอยจอด ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน Adaptive Brake Lights ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ระบบจำกัดความเร็ว Speedtronic ระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ Tyre Pressure Monitor ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่ 1 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง Mercedes-AMG GT C Roadster ราคาเริ่มต้น 16,800,000 บาท
คันต่อไปคือ C 63 S 4MATIC+ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน รหัส M177 DE40 แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร 3,982 ซีซี. Direct Injection เทอร์โบคู่ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 83.0 x 92.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1 ให้กำลังสูงสุด 510 แรงม้า ที่ 5,500 – 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT MCT Sports Transmission 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD เครื่องยนต์ V8 4.0 Bi-Turbo ประกอบมือ ” one man – one machine ” วิศวกร 1 คน ต่อ 1 เครื่องยนต์ โดยวิศวกรเริ่มตั้งแต่การประกอบติดตั้งเพลาข้อเหวี่ยงเข้ากับเสื้อสูบ ไปจนถึงการวางสายไฟ และ การเติมน้ำมันเครื่อง ลายเซ็นวิศวกรผู้ประกอบเครื่อง 1 คนที่รับผิดชอบ จะอยู่บนฝาครอบเครื่องยนต์ตัวนั้นๆ Performance ตัวเลขสมรรถนะ จากโรงงานอัตราเร่ง 0-100 km/h : 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด Top Speed : 290 km/h (locked) รายละเอียด Option ของ Mercedes-AMG C 63 S Coupe’ (Facelift) เวอร์ชั่นไทย ชุดเฟืองท้ายแบบ LSD (Limited-slip differential) กระจังหน้า AMG Specific Radiator Grille แบบด้าน ล้อ AMG 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว ชุดตกแต่งรอบคัน AMG BodyStyling ไฟหน้า MULTIBEAM LED ระบบไฟสูง ULTRA RANGE Highbeam ระบบปรับโหมดการขับขี่ AMG Dynamic Select Comfort , Sport , Sport+ , Race , Slippery
ภายในห้องโดยสาร โดดเด่นด้วยหลังคากระจก Panoramic Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า เบาะนั่งคู่หน้า แบบ AMG Performance Seats ระบบอุ่นเบาะ Heated Seat ปรับได้ 3 ระดับ ชุดมาตรวัด Full Digital ขนาด 12.3 นิ้ว แสดงข้อมูล อุณหภูมิของเหลว, แรง G-Force, จับเวลา Race Timer, เครื่องยนต์ Engine Data ปรับเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบClassic , Sport , Super Sports พวงมาลัยสปอร์ตท้ายตัด AMG Performance Steering Wheel พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง Nappa Leather ตัดสลับ DINAMICA microfibre หน้าจอกลางขนาด 10.25 นิ้ว ระบบ COMAND Online ชุดควบคุม Touchpad Controller ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์ Apple CarPlay ระบบเชื่อมต่อรถยนต์ Mercedes me connect ระบบโทรช่วยเหลือฉุกเฉิน Emergency Call System ระบบวิเคราะห์สภาพรถยนต์ Telediagnostics / ตั้งค่ารถยนต์ ฟังก์ชั่นสตาร์ทเครื่องยนต์ เพื่อเปิดระบบปรับอากาศด้วยมือถือ Remote Engine Start ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า Head-up Display ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Lighting ปรับได้ 64 สี
ระบบความปลอดภัยให้มาครบครัน ทั้งระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE system โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS / EBD / BA ระบบเบรก Adaptive Brake พร้อมฟังก์ชั่น Hold ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill-Start Assist ระบบช่วยเบรก Active Brake Assist ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ระบบจำกัดความเร็ว Speedtronic ระบบเตือนเพื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ ASSYST service ระบบเตือนแรงดันลมยาง tyre pressure monitoring system ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Attention Assist ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน Adaptive Brake Light ระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist เซนเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด Parktronic กล้องมองภาพขณะถอยจอด ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง ม่านถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยหัวเข่าคนขับ Mercedes-AMG C 63 S Coupe’ Facelift สนนราคาที่ 10,129,000 sบาท
อีกคันคือ Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ เป็นรถสปอร์ตคูเป้ 4 ประตู ในตระกูล AMG GT และยังเป็นรถ 4 ประตูรุ่นแรกที่ Mercedes-AMG พัฒนาเองทั้งหมด สามารถเลือกได้ทั้งรุ่น 53 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 435 แรงม้า ติดตั้งกระจังหน้าแบบ AMG พร้อมสัญลักษณ์เมอเซเดส-เบนซ์, สปอยเลอร์หลัง Aerofoil สามารถยืดออกด้วยไฟฟ้า, หลังคาซันรูฟเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า, ไฟหน้า MULTIBEAM LED, ระบบเบรก AMG High-performance, ท่อไอเสียคู่ AMG และล้ออัลลอย AMG แบบ 5 ก้านคู่ขนาด 20 นิ้ว
ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอ Widescreen Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ พร้อมระบบเครื่องเสียง MB Audio 20 รองรับ Apple CarPlay/Android Auto ได้, ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester®, พวงมาลัย AMG Performance แบบท้ายตัดหุ้มหนัง Nappa, เบาะนั่งหุ้มหนัง Artico สลับ DINAMICA Microfibre ในรุ่น 53 และเบาะนั่ง AMG Performance Seats ในรุ่น 63Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ ติดตั้งระบบมอเตอร์ไฟฟ้า EQ Boost แรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ ช่วยประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และเกียร์ ทั้งสองรุ่นติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AMG Performance 4MATIC+, ระบบช่วงล่าง AMG RIDE CONTROL+ ที่ใช้ระบบ ADS+ สามารถปรับได้ 3 ระดับ, ระบบ AMG DYNAMIC SELECT, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ ราคา 9,990,000 บาท
September 07, 2020 at 01:47AM
https://ift.tt/3he40c1
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย พาสื่อมวลชนสัมผัสของแรงตระกูล GT - ไทยโพสต์
https://ift.tt/3hbQyqg
Bagikan Berita Ini
0 Response to "เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย พาสื่อมวลชนสัมผัสของแรงตระกูล GT - ไทยโพสต์"
Post a Comment