Search

จัดวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ - มติชน

จัดวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการกิตติมศักดิ์ และ ประธานอำนวยการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายสุรชัย หนูพรม นักวิชาการระดับผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และนางสาวสมฤดี หวังวนิชชากร เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 (ปีที่ 41) ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขันวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 (ปีที่ 41) ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลายาวนานเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยจัดการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รอบคัดเลือกทั้งหมด 6 ภาค เพื่อหาทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ เป็นตัวแทนภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1-8 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ยิมเทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แสดงความสามารถ เพื่อหาตัวแทนภาคเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป

รวมทั้งเพื่อเป็นการรักษาระบบการพัฒนานักกีฬาให้ความต่อเนื่อง เปิดโอกาสให้น้อง ๆ เยาวชนทั้งชายและหญิงทั่วประเทศไทย และผู้สนใจ ได้ร่วมกิจกรรมกีฬา ได้มีเวทีในการประลองฝีมือ และแสดงศักยภาพในกีฬาวอลเลย์บอล และที่สำคัญการแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีสร้างและแจ้งเกิดนักกีฬารุ่นใหม่ ๆ ที่เติบโตสู่ทีมชาติชุดใหญ่มากมาย

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาค และรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ มีดังนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 3-10 ธันวาคม 2566 ที่โรงยิมเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์, ภาคเหนือ วันที่ 5-12 ธันวาคม 2566 ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่, ภาคตะวันออก วันที่ 12-19 ธันวาคม 2566 ที่โรงเรียนบ้านคลองอุดม จังหวัดฉะเชิงเทรา, ภาคนครหลวง วันที่ 22-28 ธันวาคม 2566 ที่โรงเรียเทศบาล 1 (เยี่ยมเกษสุวรรณ) จังหวัดสมุทรปราการ, ภาคกลาง วันที่ 5-12 มกราคม 2567 ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง, ภาคใต้ วันที่ 10-17 มกราคม 2567 ที่โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่ และรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย วันที่ 31 มกราคม-7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ยิมเทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าวถึงการเตรียมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งขยับจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์-6 มีนาคม 2567 ไปจัดวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2567 โดยในส่วนของวอลเลย์บอล กำหนดระเบียบไว้ ให้นักกีฬาอายุไม่เกิน 23 ปี และสามารถใช้นักกีฬาโควต้าอายุเกิน ได้ 2 คนว่า ในรายการนี้ได้มอบให้ “โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ช โดยเราจะใช้ผู้เล่นชุดยู-19 ดาวรุ่งอนาคตไกล ผสมกับโควต้าอายุเกิน ซึ่งจะใช้อดีต 7 เซียนมาสร้างความคึกคักในช่วงการแข่งขัน เป็นการสนองนโยบายภาครัฐ ผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ ผ่านการแข่งขันกีฬา ให้ประเทศของเรา ส่วนเป้าหมายมั่นใจว่าทีมหญิงไทย มีลุ้นคว้าเหรียญทองได้

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

matichon

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( จัดวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ - มติชน )
https://ift.tt/zvJ6O1u
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จัดวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.