Search

ประวต ชค ยาสซม กลมทนกาตาร วาทเจาของทมคนใหม แมนฯ ยไนเตด - Thaiger ขาวประเทศไทย

เปิดประวัติ ชีค ยาสซีม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ประธานของธนาคารใหญ่แห่งประเทศกาตาร์ ว่าที่เจ้าของทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หากพูดถึงผู้ที่มีโอกาสเข้ามาเป็นเจ้าของทีมรายใหญ่ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก ชื่อของ ชีค ยาสซีม ก็เป็นชื่อที่มีโอกาสมากที่สุด พร้อมทั้งเจ้าตัวยังเป็นเพลงตัวยงของ ปีศาจแดง มาโดยตลอด

วันนี้ Thaiger ขอพามารู้จักประวัติของ ยาสซีม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ให้มากยิ่งขึ้นกัน

Credit Twitter @al_watanQatar

| ประวัติ ชีค ยาสซีม บิน ฮาหมัด อัล ธานี

ชีค ยาสซีม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เกิดเมื่อปี 1982 ปัจจุบันอายุ 41 ปี เป็นลูกของ ชีค ฮาหมัด บิน จาสซิม บิน จาเบอร์ อัล ธานี นายกรัฐมนตรีของกาตาร์ เมื่อปี 2007-2013 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากการเข้าเทคโอเวอร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมดังของลีกเอิง

ชีค ยาสซีม สำเร็จการศึกษาที่ Royal Military Academy, Sandhurst ในฐานะนักเรียนนายร้อย ในประเทศสหราชอาณาจักร ทำให้เจ้าตัวขณะเรียนหนังสือหลงไหลในกีฬาฟุตบอลและชื่นชอบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในทันที

โดยในปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งประธานบริษัท QIB (Qatar Islamic Bank) ซึ่งเป็นธนาคารอิสลามแห่งกาตาร์ชั้นนำของประเทศ ก่อตั้งเมื่อปี 1982 พร้อมทั้งยังเปิดสำนักงานใหญ่กระจายอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

พร้อมทั้งเจ้าตัวยังเคยรับตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการของบริษัท Credit Suisse Group AG ซึ่งเป็นบริษัทธนาคารเพื่อการลงทุนและบริหารทางการงเินระดับโลก

ปัจจุบันเจ้าตัวมีทรัพย์สินทั้งหมดที่ประมาณ 3.35 แสนล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 10 ล้านล้านบาท พร้อมทั้งยังมีพระราชวังมากมายทั้งในประเทษกาตาร์ และ โอมาน ส่วนของยานพาหนะนอกจากจะมีซูเปอร์คาร์ เจ้าตัวยังมีเรือยอร์ชอย่างน้อย 2 ลำ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสายการบิน กาตาร์ อมิรี่ ไฟล์ท (Qatar Amiri Flight) ที่ให้บริการแบบส่วนตัวอีกด้วย

และในที่สุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2023 เจ้าตัวประกาศตัวเข้ายื่นเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์ในที่สุดพร้อมแถลงการณ์ว่า “การยื่นข้อเสนอครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายคือการฟื้นฟูสโมสรให้กลับสู่ความสำเร็จ ทั้งเรื่องในและนอกสนาม และมีความมุ่งมั่นที่จะให้แฟนบอลของทีมกลับมาเป็นหัวใจสำคัญของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“มูลนิธิ Nine Two ของ ชีค ยาสซีม จะช่วยดูแลเรื่องข้อเสนอสำหรับการปลดหนี้ให้แก่สโมสรโดยสมบูรณ์ รวมถงการลงทุนภายในสโมสร สถานที่ฝึกซ้อม สนามแข่งขัน ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และกลุ่มชุมชนของแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนทีม”

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปดังกล่าวแต่มีข่าวหนาหูมาว่า ชีค ยาสซีม ใกล้จะเป็นเจ้าของทีมคนใหม่แล้วหลังยื่นข้อเสนอ 5 พันล้านปอนด์ พร้อมข้อเสนอปลดหนี้ให้กับสโมสรทั้งหมด

Credit : The Mirror

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ประวัติ ชีค ยาสซิม กลุ่มทุนกาตาร์ ว่าที่เจ้าของทีมคนใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด - Thaiger ข่าวประเทศไทย )
https://ift.tt/HeR9Npr
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ประวต ชค ยาสซม กลมทนกาตาร วาทเจาของทมคนใหม แมนฯ ยไนเตด - Thaiger ขาวประเทศไทย"

Post a Comment

Powered by Blogger.