Search

นักวิ่งไทย 'โทนี่'ชี้สุดเจ็บปวด-รู้สึกตกต่ำ เจอดราม่าซี่โครงหักยังลงแข่งซีเกมส์ - เดลินิวส์ออนไลน์

การแข่งขันวิ่งมาราธอน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ค. ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ประเภทชาย ไทยส่งโทนี่ อาทิตย์ เพย์น ที่เจ็บซี่โครงซี่ที่ 8 หัก และสัญชัย นามเขต ลงชิงชัย ปรากฏว่า โทนี่ วิ่งไปได้เพียง 5 กม. ต้องออกจากการแข่งขันไป ส่วนสัญชัยจบอันดับ 7 เวลา 2.43.47 ชั่วโมง ส่วน หรียญทอง อากุส ปราโยโก จากอินโดนีเซีย 2.32.59 ชั่วโมง, เงิน อาร์ลัน อาร์โบอิส จากฟิลิปปินส์ 2.33.27 ชั่วโมง, ทองแดง เหวียน ธันห์ ฮวง จากเวียดนาม 2.35.49 ชั่วโมง

โทนี่ โพสต์ว่า “วันนี้ผมตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกว่าความเจ็บปวดซี่โครงแย่ลงกว่าเมื่อวานมาก ผมหวังว่ามันจะดีขึ้นในขณะที่วิ่ง แต่ความเจ็บปวดก็แย่ลงเรื่อย ๆ ซึ่งการวิ่งต่อไปจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผม แต่ผมสบายดีนะครับ ตอนนี้พักผ่อนแล้ว ตอนนี้ผมรู้สึกผิดหวังมาก เพราะผมคิดว่าวันนี้ผมจะได้มีโอกาสที่ดีที่จะแสดงผลงานจากการฝึกซ้อมอย่างหนักของผมให้ทุกคนเห็น แต่แล้วมันก็เป็นเรื่องยากที่จะทำ นับว่าเป็นเรื่องที่โชคร้ายจริงๆ”

“ผมจะต้องระลึกไว้ว่ามันเป็นกีฬา มีขึ้นและลง มีทั้งเรื่องดี และเรื่องไม่ดี ช่วงเวลาที่เลวร้ายทำให้ช่วงเวลาดี ๆ ดีขึ้นมาก และเราจะมีช่วงเวลาที่ดีมากขึ้นในอนาคต ขอบคุณทุกคนสำหรับทุกข้อความและความเป็นห่วงเป็นใยให้ผมนะครับ ผมภูมิใจมากที่เป็นคนไทยและเป็นตัวแทนของประเทศไทย แล้วผมจะกลับมาครับ”

จากนั้น โทนี่ โพสต์อีก โดยใส่อิโมจิ “เศร้า” ระบุว่า

“ผมขอเคลียร์ข้อมูลบางอย่างจากความคิดเห็นที่เป็นไปในทางลบและไม่รู้ข้อมูล ที่ผมได้เห็นผ่านตาและยากที่จะเพิกเฉย

ความเข้าใจผิดข้อที่ 1: โทนี่บาดเจ็บ ก็ควรเปลี่ยนตัวเขาในการแข่งขันนี้

ข้อเท็จจริงจริง : ไม่มีนักวิ่งไทยคนไหนที่จะมาแทนที่ผมในการวิ่งมาราธอน เนื่องจากเป็นเรื่องกระทันหัน อาการบาดเจ็บของผมมาจากอุบัติเหตุประหลาด ๆ เมื่อ 6 วันก่อน ไม่ใช่จากความผิดพลาดในการฝึกซ้อม

จำเหตุการณ์ในซีเกมส์ที่เกิดขึ้นคีรินได้ไหมครับ? เขาต้องลงแข่งใน 3 รายการ ซึ่งนั่นก็เพราะไม่มีใครแทนเขาได้ครับ

ความเข้าใจผิดข้อที่ 2: โทนี่อยู่ยุโรป เลยไม่ได้ฝึกซ้อมกับอากาศที่ร้อน

ข้อเท็จจริงจริง: ผมฝึกซ้อมในห้องร้อนและเตรียมพร้อมที่จะวิ่งในอากาศร้อน ผมเป็นนักกฎหมายและนักวิ่ง ดังนั้นผมจึงมีเวลาจำกัดในการเดินทาง ผมฝึกในห้องร้อนที่มีอุณหภูมิ 35 องศาที่ผมสร้างขึ้นในบ้านของผม

หลาย ๆ ความคิดเห็นเข้าใจผมผิด และผมรู้สึกเจ็บปวดมากนะครับเพราะนี่เป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกตกต่ำที่สุด

ผมพยายามจะวิ่งทั้งที่กระดูกหักจากอุบัติเหตุประหลาด ๆ ที่เกิดขึ้น ผมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะรับใช้ประเทศไทย

ผมหวังว่าทุกคนจะเข้าใจสถานการณ์ของผมนะครับว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ผลที่มาจากการฝึกซ้อมที่ไม่ดี

ผมซ้อมหนักมากเพื่องานนี้ แล้วความโชคไม่ดีก็มาพรากมันไป โปรดคิดก่อนที่จะพูดถึงนักกีฬาไทยในทางลบโดยที่ไม่ได้รู้เรื่องทั้งหมด มันสร้างความเจ็บปวดให้กับทีมชาตินะครับ

ด้านมาราธอนหญิง ลินดา จันทะชิด อันดับ 4 เวลา 2.58.11 ชั่วโมง , อรนุช เอี่ยมเทศ อันดับ 6 เวลา 3.17.36 ชั่วโมง ส่วนเหรียญทอง อเด็กต้า เอลวิน่า ไนบาโฮ จากอินโดนีเซีย 2.48.14 ชั่วโมง

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( นักวิ่งไทย 'โทนี่'ชี้สุดเจ็บปวด-รู้สึกตกต่ำ เจอดราม่าซี่โครงหักยังลงแข่งซีเกมส์ - เดลินิวส์ออนไลน์ )
https://ift.tt/aFLluy7
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นักวิ่งไทย 'โทนี่'ชี้สุดเจ็บปวด-รู้สึกตกต่ำ เจอดราม่าซี่โครงหักยังลงแข่งซีเกมส์ - เดลินิวส์ออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.