Search

งงกันทั้งบาง “ชัยภักดิ์” เผย ที่ประชุมไม่มีใครอนุญาต “เขมร” แข่ง “กุน ขแมร์” ซีเกมส์ 2023 - ไทยรัฐ

รองประธานคณะกรรมโอลิมปิกไทยฯ เผย ไม่มีใครอนุญาตให้จัด กุน ขแมร์ ในซีเกมส์ 2023 แต่ เทคนิคคอล แฮนด์บุก ออกมาแบบนั้นเฉย

วันที่ 31 มีนาคม 2566 ในที่ประชุมมีตเดอะเพรส ซีเกมส์ 2023 วันนี้จัดเป็นครั้งที่ 6 โดยมีตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอล, ว่ายนำ้, ดำนำ้, ไตรกีฬา, ยิมนาสติก, ฮอกกี้ และ ฟลอร์บอล

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ CEO สหพันธ์มนตรีซีเกมส์ และ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยในงานดังกล่าวว่า "จากในที่ประชุม ไม่มีใครอนุญาติให้แข่ง กุน ขแมร์ ให้แต่แข่ง 'มวย' แต่เทคนิคอลแฮนบุกด์ของเจ้าภาพกัมพูชาออกมาแบบนั้น โดยหลังจากนี้ เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรี กัมพูชา และ ปรัก สุคนรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา จะมาไทย เขาขอร้องว่าอย่าอะไรมากกับกุน ขแมร์"

"เราไม่ได้ปล่อยเรื่องนี้ แต่จะพูดในช่วงก่อนเริ่มซีเกมส์อีกครั้ง และเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นแล้ว ในที่ประชุมใหญ่ ธรรมนูญซีเกมส์ จะเปลี่ยนหมด หมวด 3 คือกีฬาพื้นบ้าน จะเลือกได้ 2 ชนิด และไม่เกิน 8 อีเวนต์ จากนี้จะมีแค่ 2 ชนิดเช่น โบกาตอร์ หรือ โววีนัม โดยที่กีฬาสาธิตในปี 2025 ที่ไทยเป็าเจ้าภาพจะมีแข่งขัน 3 ชนิด"

"ผมอาจเป็นคนที่เกลียดชังจากประเทศเล็ก โดยการแก้ธรรมนูญหนนี้ มาเลย์ สิงคโปร์ เห็นชอบด้วย โดยครั้งถัดจากเราจะเป็นเจ้าภาพ (ปี 2025) จะเป็น มาเลเซีย ต่อจากนั้นเป็น สิงคโปร์ , ลาว, ฟิลิปปินส์, ซึ่งที่ประชุมใหญ่เห็นชอบหมดแล้ว และเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีการนำเสนอถึง อินโดนีเซีย ให้เป็นเจ้าภาพต่อ"

สำหรับ ซีเกมส์ 2023 มีชิงชัยทั้งสิ้น 583 เหรียญทอง จากทั้ง 36 ขนิดกีฬา

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( งงกันทั้งบาง “ชัยภักดิ์” เผย ที่ประชุมไม่มีใครอนุญาต “เขมร” แข่ง “กุน ขแมร์” ซีเกมส์ 2023 - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/RBcbqUS
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "งงกันทั้งบาง “ชัยภักดิ์” เผย ที่ประชุมไม่มีใครอนุญาต “เขมร” แข่ง “กุน ขแมร์” ซีเกมส์ 2023 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.