Search

แคนดิเดต นายกบอลไทย ขึ้นเวทีดีเบต - ไร้เงา มาดามแป้ง ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ - ข่าวสด

แคนดิเดต นายกบอลไทย ทั้ง 4 คน ตบเท้าขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์พร้อมเพรียง แต่ว่า “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ตัวเต็งอันดับ 1 ไม่สะดวกเข้าร่วมดีเบต

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผอ.ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ เผยว่า ตามที่ม.เกษมบัณฑิต ภายใต้ความร่วมมือและสนับสนุนของมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ตลอดจนภาคีเครือข่าย กำหนดเปิดเวทีดีเบตเพื่อให้ แคนดิเนต นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เมื่อ 8 ม.ค. ที่ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ซึ่งพร้อมและมีจิตอาสาที่จะเข้ามารับใช้วงการกีฬาไทยได้สะท้อนมุมมองการขับเคลื่อนการพัฒนาร่วมกับสโมสรสมาชิกตลอดจนแฟนกีฬาทั่วไป

ในงานดีเบตครั้งนี้มีแคนดิเดตนายกบอลไทยเข้าร่วมครบครันไม่ว่าจะเป็น นายคมกฤช นภาลัย, “พอลลีน”พยุริน งามพริ้ง, นายวงรค์ ทิวทัศน์ รวมถึง นายยุทธนา ทวีสรรพสุข ตัวแทนของ “บิ๊กตุ๋ย” ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ แต่ว่าไม่มี “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้สมัครหมายเลข 1 โดยให้เหตุผลว่ามีธุระเร่งด่วน

“พอลลีน”พยุริน งามพริ้ง กล่าวว่า อันดับแรกคือการทำให้ฟุตบอลเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับฟุตบอลไทย ทั้งฟุตบอลลีกภายใน รวมถึงทีมชาติ และกลไกในการพัฒนาเยาวชน สุดท้ายคือการสร้างบรรทัดฐานใหม่ของการบริหารสมาคมฟุตบอลด้วยความบริสุทธิ์สุจริต

“งานชิ้นแรกที่จะทำให้เสร็จภายใน 100 วัน คือการจัดการเรื่องบัญชี เรื่องงบดุล ในการหารายได้เข้าสมาคม อย่างต่อไปคือการทำทีมชาติไทยทั้งระบบ เราต้องฝันเรื่องฟุตบอลโลกต่อไป แต่ต้องเริ่มตอนนี้และเชื่อว่าอีก 12 ปีเราจะได้เห็นผลแน่นอน”

นายวรงค์ ทิวทัศน์ ผมอยู่กับฟุตบอลไทยมาตั้งแต่อายุ 17 ปีทั้งการเป็นนักฟุตบอลรวมถึงบริหารไทยลีก ทำให้ค่อนข้างเข้าใจบริบท ดังนั้นผมจึงเสนอเรื่องแรกคือการปรับโครงสร้าง และทีมงานของผมมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เช่น

“สิ่งที่ต้องทำใน 100 วันแรกของการทำงานคือการแก้ปัญหาฟุตบอลลีก เรื่องหลักๆ คือเรื่องมาตรฐานของผู้ตัดสิน เรื่องที่สองคือเงินสนับสนุนสโมสรจะได้เมื่อไหร่ ดังนั้นเราต้องแก้มาตรฐานฟุตบอลลีกของไทยให้เร็วที่สุด”

“ส่วนการเรียกนักเตะแล้วโดนปฏิเสธที่ส่งนักเตะให้กับทีมชาติ เรื่องนี้มีระเบียบเขียนไว้อยู่แล้ว ดังนั้นปัญหามาจากโครงสร้างของผู้บริหาร ที่ไม่ยึดตามระเบียบที่เขียนไว้ สำหรับผมเรื่องนี้แก้ไม่ยาก”

นายยุทธนา ทวีสรรพสุข ตัวแทนของ “บิ๊กตุ๋ย” ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ กล่าวว่า พี่ตุ๋ยอยู่กับฟุตบอลมานาน ความสำเร็จในการบริหารงานของผู้บริหารชุดนี้ส่วนหนึ่งมาจากการผลักดันในหลายโครงการ ดังนั้นฟุตบอลในยุคของพี่ตุ๋ยจะเอาพัฒนาในส่วนดีให้ดีขึ้นไปอีก และแก้ไขสิ่งที่ยังไม่ดีให้ดีขึ้น”

“ภารกิจเร่งด่วน อย่างแรกคือต้องรีบตั้งเลขาธิการสมาคมซึ่งพี่ตุ๋ยตั้งคุณพาทิศ และประธานไทย ตามด้วยประธานเทคนิคทีมชาติ และปัญหาที่แก้ไม่ได้เลยตลอด 12 ปี นั่นคือเรื่องกรรมการ ที่จำเป็นต้องแยกออกจากสมาคมเพื่อความยุติธรรมในการตัดสิน รวมถึงการพัฒนาศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติให้เสร็จโดยเร็ว”

คมกฤช นภาลัย กล่าวว่า “นโยบายของผมแทบไม่แตกต่างกันกับคุณวรงค์ ทิวทัศน์ และคุณพอลลีน งามพริ้ง เพราะที่ผ่านมาเรามีการคุยกันมาพอสมควร ว่าเราเห็นการบริหารของคณะทำงานชุดนี้มาแล้ว 8 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยสำหรับวงการฟุตบอลไทย ดังนั้นเราจึงเห็นตรงกันว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารของสมาคมฟุตบอลไทย”

“อย่างแรกที่ต้องทำแผนพัฒนาเยาวชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการปฏิรูปการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนทุกภาคส่วน ฟุตบอลลีกเยาวชนต้องแยกจากฟุตบอลนักเรียนอย่างชัดเจน ที่สำคัญคือในงานแรกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ที่จะมีลุ้นไปโอลิมปิก นอกจากนี้ฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดจะต้องถูกปัดฝุ่นและพวกเขาเหล่านี้มีอาชีพอย่างยั่งยืน”

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( แคนดิเดต นายกบอลไทย ขึ้นเวทีดีเบต - ไร้เงา มาดามแป้ง ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ - ข่าวสด )
https://ift.tt/WZwfI2v
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แคนดิเดต นายกบอลไทย ขึ้นเวทีดีเบต - ไร้เงา มาดามแป้ง ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.