Search

รู้จัก พิคเคิลบอล - ไทยรัฐ

มาทำความรู้จัก “Pickleball” กีฬาสุดแมสมาแรงที่สุดในโลกโซเชียลตอนนี้!

ช่วงนี้ถ้าใครได้ไถติ๊กต่อกคงเห็นกีฬาที่น่าสนใจ ผสมผสาน 3 ชนิดกีฬา ทั้งแบดมินตัน,ปิงปอง และเทนนิส นั่นคือ “Pickleball” กีฬาสุดมันส์ที่ SCG Sportsอยากจะมาแชร์กับเพื่อนๆในเพจวันนี้ครับ

“Pickleball” มีต้นกำเนิดในปี ค.ศ. 1965 ที่อเมริกา

จุดเริ่มต้นเกิดจากการคิดเกมเล่นแก้เบื่อให้ลูกๆ โดยใช้สนามแบดฯหลังบ้าน ตีลูกบอลพลาสติก (Wiffle Ball) ที่คล้ายลูกเทนนิสด้วยไม้ปิงปอง และกติกานับแต้มคล้ายปิงปอง

จากความสนุกเล่นภายในครอบครัว ขยายใหญ่ขึ้น จนปัจจุบันกลายเป็นกีฬายอดฮิตของคนทั่วโลก และกำลังจะถูกเสนอให้เป็นกีฬาสาธิตในงานโอลิมปิก 2028 ที่จะถึงนี้ด้วย

ด้วยกฎกติกาของเกมที่ง่าย, สนุก และปลอดภัย ทำให้กลายเป็นกีฬาโปรดของคนทุกเพศทุกวัย รวมทั้ง ช่วยเบิร์นพลังงานได้สูง และยังช่วยให้หัวใจสูบฉีด เลือดได้ดีอีกด้วย

สำหรับประเทศไทยเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น มีสนามหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ภูเก็ต และนนทบุรี

อีกทั้งมีการรวมกลุ่มเป็นชมรม และกลายเป็น สมาคมไทยพิคเคิลบอล (Thai Pickleball Association) ซึ่งได้มีการจัดการแข่งขันประจำปี Siam Pickleball Tournament 2023 ไปเมื่อ เดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง

สำหรับชาวเพจคนไหนที่กำลังมองหากีฬา สนุกๆไว้เล่นกับชาวแก๊ง หรือเล่นได้ทั้งครอบครัว เตรียมหาไม้แล้วชวนไปตี (Pickleball) กัน!

ต้องสนุกแน่ๆ

เป็นกีฬาน้องใหม่ไฟแรงจริงๆ สำหรับพิคเคิล บอล (Pickleball) ที่ทางเพจ SCG Sports ได้แนะนำ รายละเอียดเอาไว้ให้ได้เราได้ทราบกัน

อย่างที่รู้ นับเป็นการผสมผสานกันระหว่าง แบดมินตัน ปิงปอง และเทนนิส ที่ลงตัวมากๆ แถมเล่นง่าย และยังสนุกสนาน

ใครที่กำลังมองหาความท้าทายใหม่ๆ พิคเคิล บอล ถือว่าน่าสนใจ

ไม่น้อยเลย...

ฟ้าคำราม

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( รู้จัก พิคเคิลบอล - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/Efm5crL
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รู้จัก พิคเคิลบอล - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.