Search

วรงค์ ชูแนวทางแก้ 3 ปัญหา เข้ารับสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมลูกหนังไทย - ข่าวสด - ข่าวสด

วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก เสนอนโยบาย 3 แนวทาง เข้ารับสมัครตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย

วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วยทีมงาน เข้ายื่นหนังสือสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อ 7 ธ.ค.

นายวรงค์ กล่าวว่า “การที่ผมตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมครั้งนี้เพราะเห็นปัญหาตั้งแต่สมัยทำงานที่ไทยลีก แต่ความจริงแล้วผมเห็นปัญหาก่อนหน้านั้นแล้ว เนื่องจากผมอยู่ในวงการมานานพอสมควร ทำงานมากับไทยลีกทุกระดับ หลายทีมรู้จักมักคุ้นกันดี”

“สิ่งที่เราเห็นคือปัญหาการทำงานในยุคต่างๆ ของสมาคม ปัญหาบางอย่างถูกแก้ในยุคที่ผ่านมา ปัญหาบางอย่างยังไม่ได้มีการแก้ไข บวกกับปัญหาใหม่ที่เข้ามาอีก ทำให้เรามองว่าปัญหาคืออะไร และถ้าเรามีโอกาสเป็นคนแก้ เราจะแก้อย่างไร”

“ส่วนทีมคู่แข่งนั้นผมคงไม่ก้าวล่วง แต่สิ่งที่ผมจะนำเสนอกับสโมสรมี 3 อย่าง อย่างแรกเลยคือการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง ที่ผ่านมาตำแหน่งสภากรรมการจะเป็นตัวแทนจากสโมสรแต่ยังแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ได้ และยังมีปัญหาใหม่เพิ่มเข้ามาอีก ดังนั้นผมจึงจะเปลี่ยนโครงสร้าง”

“โครงสร้างที่ผมจะเปลี่ยนหลายท่านอาจจะเห็นผังทีมงานของผมที่หลุดออกไป ซึ่งอันนั้นยังไม่ใช่ข้อสรุป ยังมีอีกหลายท่านที่ต้องคุยให้ละเอียดกว่านี้ บางท่านคุยละเอียดแล้ว แต่ยังมีบางประเด็นที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม”

“ในผังที่เห็นส่วนหนึ่งเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ใช่สโมสรที่จะมานั่งเป็นสภากรรมการเหมือนเมื่อก่อน เพราะมองเห็นปัญหา เมื่อเจอปัญหาผมจึงไปเชิญคนที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในด้านต่างๆ ตรงนี้ผมเชื่อว่าผมจะมีความแตกต่างในการเข้ามาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอล”

“ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่นมีอาจารย์ท่านหนึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการประเมินประสิทธิภาพองค์กร เพราะหลายองค์กรไม่มีตรงนี้ทำให้ไม่รู้ว่าองค์กรของตัวเองมีข้อบกพร่องตรงไหน ซึ่งจุดนี้เราจะมีบุคคลต่างๆ เข้ามาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลของเรา ส่วนอีก 2 เรื่องซึ่งเราตั้งเป็นนโยบายนั้นคือเรื่องมูลค่า และเรื่องสุดท้ายคือเรื่องของมาตรฐาน”

“ส่วนเสียงสนับสนุนเท่าที่ผมโทรศัพท์ไปคุยมีประมาณ 40 สโมสรที่ส่งเอกสารเข้ามาช่วยรับรองทีมของเรา ขณะที่สโลแกน Get It Rigth คือทำทุกอย่างให้ถูก เพราะที่ผ่านมามีหลายสิ่งที่ไม่ถูก เราจึงอยากจะทำให้ถูก อย่างเช่นเรื่องโครงสร้าง เรื่องมูลค่า และเรื่องมาตรฐาน”

“ขณะที่เรื่องเงินสนับสนุนสโมสรสมาชิกจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ผมว่าจริงๆ แล้วเราต้องมาวางระบบกันใหม่ เราจะต้องเห็นมูลค่าที่แท้จริงของมันก่อนว่ามีจริงๆ เท่าไหร่ แต่ละสโมสรลงทุนแบบไหน อย่างไร ต้องการประเมินเป็นตัวเลข เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ว่านึกอย่างจะให้เท่าไหร่ก็ให้”

“อย่างที่ผมบอกว่าการที่ผมเข้ามาเพื่อต้องการแก้ปัญหา ส่วนการจะได้เป็นนายก หรือไม่เป็นนายกนั่นเป็นอีกเรื่อง สิ่งที่ผมสะท้อนไปยังสโมสรที่มีสิทธิ์เลือกตั้งคือการทำให้แนวทางเพื่อให้เกิดความยั่งยืน อะไรที่เป็นความเสี่ยงเราจะบริหารจัดการอย่างไร ด้วยประสบการณ์ที่เราอยู่กับไทยลีกมานาน เรามองเห็นปัญหา เรามองเห็นอนาคต นี่คือจุดแข็งของเรา”

“ด้านเรื่องถ่ายทอดสดลิขสิทธิ์ไทยลีกนั้นจะกลับไปบนฟรีทีวีหรือไม่ ต้องยอมรับว่าเทรนด์การถ่ายทอดสดนั้นเปลี่ยนไป การขายโฆษณาในฟรีทีวีนั้นมูลค่าลดลงอย่างมาก เมื่อก่อนอาจจะนาทีละ 3 แสนบาท แต่ปัจจุบันนาทีละ 8 หมื่นบาทยังยาก ดังนั้นเราต้องมาหาโซลูชั่นใหม่ๆ ที่จะทำให้การถ่ายทอดสดไทยลีกเกิดมูลค่า ให้เหมาะสมกับมูลค่าที่เป็น”

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( วรงค์ ชูแนวทางแก้ 3 ปัญหา เข้ารับสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมลูกหนังไทย - ข่าวสด - ข่าวสด )
https://ift.tt/2rBm3W4
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "วรงค์ ชูแนวทางแก้ 3 ปัญหา เข้ารับสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมลูกหนังไทย - ข่าวสด - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.