Search

อะไรครับเนี่ย? แฟนกีฬาอินโดนีเซียกุมขมับโดนเจ้าภาพเชิญธงชาติสุดขัดใจ (คลิป) - Sanook

สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับ กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ที่มีคอนเทนต์ให้ชาวอาเซียนได้หยิบยกมาพูดถึงทุกวันนับตั้งแต่เริ่มเปิดฉากแข่งขัน

ล่าสุด ผู้ใช้ TikTok ชาวอินโดนีเซียที่ชื่อว่า @alvino.hanafi ได้ลงคลิปเหตุการณ์ระหว่างพิธีมอบเหรียญรางวัลการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ที่มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทัพลูกยางหนุ่มอินโดนีเซียเป็นฝ่ายเอาชนะเจ้าภาพ คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

แต่ในช่วงพิธีมอบเหรียญรางวัล ร้องเพลงชาติพร้อมเชิญธงขึ้นนั้น ปรากฏว่าราวธงชาติที่ประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย (ทอง), กัมพูชา (เงิน) และ เวียดนาม (ทองแดง) นั้น เกิดการเอียง ไม่สมดุลขณะถูกเชิญขึ้นสู่ด้านบนอย่างเห็นได้ชัด ก่อนสุดท้ายจะถูกปรับให้ขนานกันช่วงระหว่างเพลงชาติอินโดนีเซียบรรเลงจนผ่านพ้นไปได้ในที่สุด

สำหรับเหตุการณ์นี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ทำให้ราวธงชาติไม่ตรงนั้นไม่ได้เกิดจากเครื่องไม้เครื่องมือผิดพลาดแต่อย่างใด แต่เกิดจากการที่ "คนชักรอก" สื่อสารกันผิดพลาด ทำให้ภาพทุลักทุเลดังกล่าวออกมาในที่สุด

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็ก่อให้เกิดความไม่พอใจเล็กน้อยจากชาวอินโดนีเซียที่มองว่าโดนดูหมิ่นจากเจ้าภาพ แต่หลายคนก็มองเป็นเรื่องตลกขบขัน ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายของกัมพูชาในซีเกมส์ครั้งนี้ แถมยังแซวว่า นี่มันงานกีฬาสีโรงเรียนชัดๆ เป็นต้น

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( อะไรครับเนี่ย? แฟนกีฬาอินโดนีเซียกุมขมับโดนเจ้าภาพเชิญธงชาติสุดขัดใจ (คลิป) - Sanook )
https://ift.tt/kcG1FyI
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อะไรครับเนี่ย? แฟนกีฬาอินโดนีเซียกุมขมับโดนเจ้าภาพเชิญธงชาติสุดขัดใจ (คลิป) - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.