Search

นำม้วนเดียวจบ! 'แฟร์สตัพเพน' ซิ่งเข้าป้ายคว้าแชมป์โมนาโกกรังด์ปรีซ์ - เดลินิวส์ออนไลน์

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2023 สนามที่ 7 ในศึกโฒนาโก กรังด์ปรีซ์ ที่ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า แมกซ์ แฟร์สตัพเพน แชมป์โลกปีที่แล้วจากเนเธอร์แลนด์ สังกัดทีมเรด บูลล์ นำม้วนเดียวจบ ซิ่งเจ้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 48 นาที 51.980 วินาที คว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 4 ในซีซั่นนี้

ส่วน เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งจอมเก๋าชาวสเปนจากทีมแอสตัน มาร์ติน ซิ่งเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ทำเวลาตามหลังแชมป์ 27.921 วินาที อย่างไรด็ตาม นักขับวัย 41 ปี ซึ่งจบอันดับ 1 ใน 3 เป็นสนามที่ 5 จากการลงแข่งขัน 6 สนามในซีซั่นนี้นั้น กลายเป็นนักขับที่อายุมากที่สุดที่ได้ขึ้นโพเดียมในรายการนี้ นับตั้งแต่ แจ๊ค บราบาห์ม จากออสเตรเลียทำได้ด้วยวัย 44 ปีเมื่อปี 1970

ส่วนอันดับ 3 เป็น เอสเตบัน โอกอง จากฝรั่งเศส สังกัดทีมอัลไพน์ เรโนลต์ เวลาตามหลังแชมป์ 36.990 วินาที ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับชาวไทยจากทีมวิลเลียมส์ เมอร์เซเดส เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 14

ส่วนอันดับในตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับนั้น จ่าฝูงยังเป็น แมกซ์ แฟร์สตัพเฟน เก็บไปแล้ว 144 คะแนน อันดับ 2 เป็น เซร์คิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิโก เพื่อนร่วมทีมของนักซิ่งดัตช์ มี 105 คะแนน ขณะที่ เฟอร์นานโด อลอนโซ อยู่อันดับ 3 มี 93 คะแนน ด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ มี 1 แต้ม อยู่ที่ 18 ของตาราง

เครดิตภาพ : AFP

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( นำม้วนเดียวจบ! 'แฟร์สตัพเพน' ซิ่งเข้าป้ายคว้าแชมป์โมนาโกกรังด์ปรีซ์ - เดลินิวส์ออนไลน์ )
https://ift.tt/jXwuiy8
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นำม้วนเดียวจบ! 'แฟร์สตัพเพน' ซิ่งเข้าป้ายคว้าแชมป์โมนาโกกรังด์ปรีซ์ - เดลินิวส์ออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.