Search

'โค้ชหระ' สั่งลุย 'ช้างศึก' ชนะรวดไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม - เดลินิวส์ออนไลน์

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา อยู่ในช่วงท้ายของรอบแรกกลุ่ม B โดยหลังจากชนะ ลาว 4-1 วันที่ 8 พ.ค. จะมีเกมรอบแรกนัดสุดท้าย พบแชมป์เก่า “ดาวทอง” เวียดนาม ที่ปรินซ์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 11 พ.ค. 66 เวลา 19.00 น.

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงทีมเวียดนามว่า จากที่ดูฟอร์มที่ผ่านมา ยังเป็นทีมที่เกมรับดี เล่นหลัง 3 คน ของเวียดนาม ทำได้ค่อนข้างแข็งแกร่ง แนวรุกใช้โอกาสไม่เปลือง เป็นจุดแข็งของทีมเวียดนาม อาจจะไม่หวือหวา ไม่สวยงาม แต่เกมรุก-รับ ทำได้ดีหมด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเวียดนามอาจจะยังไม่ได้เจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก ต้องดูเกมที่เจอกับ มาเลเซีย ว่าเวลาเจอของแข็งแล้วจะเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า จากที่ดูคู่แข่งมาหลายเกมมีทีมไหนที่ทำได้ดีน่าประทับใจบ้าง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า ถ้าความแข็งแกร่ง การเล่นที่ได้มาตรฐาน เวียดนามนั้นยังทำได้ดีอยู่ ส่วนอีกทีมที่ทำได้ดีและน่ากลัวก็คือ อินโดนีเซีย ในกลุ่ม A

โค้ชหระ กล่าวด้วยว่า สำหรับรอบแรก ถ้าจบด้วยแชมป์กลุ่มก็เป็นเรื่องดี งานอาจจะเบาลงมาในรอบรองชนะเลิศ แต่ไม่อยากปลูกฝังนักเตะให้มีความคิดว่าต้องเล่นเพื่อหนีทีมใด อยากให้คิดว่ายิ่งเจอคนเก่งก็ยิ่งดี พยายามเปลี่ยนความคิดนักเตะ ให้มองแต่ในแง่ดี อย่างเช่นผู้ตัดสินทดเวลาเยอะ ก็ให้มองว่าทดเยอะก็มีโอกาสยิงได้เยอะขึ้น เป็นต้น

“เราจะไม่มองในแง่ลบ พยายามชี้ข้อบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเกมมากกว่า เพื่อแก้ไขให้มันดีขึ้นในจังหวะต่อๆ ไป” โค้ชหระ กล่าว.

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 'โค้ชหระ' สั่งลุย 'ช้างศึก' ชนะรวดไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม - เดลินิวส์ออนไลน์ )
https://ift.tt/YRwMJV6
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'โค้ชหระ' สั่งลุย 'ช้างศึก' ชนะรวดไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม - เดลินิวส์ออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.