Search

"คุณหญิงปัทมา" ร่วมยินดีสองนักแบดหนุ่มระดับโลกเข้าสู่ "ฮอลล์ ออฟ เฟม" - เดลินิวส์ออนไลน์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในการประชุมใหญ่ สหพันธ์แบดมินตันโลก ซึ่งมีสมาชิก 155 ประเทศ เข้าร่วม ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตนเองได้ร่วมแสดงความยินดีกับ หลิน ตัน กับ ลี ชอง เหว่ย สองตำนานนักแบดมินตันระดับโลก ที่ได้รับเลือกจากสหพันธ์ฯ ให้ได้รับรางวัล “ฮอลล์ ออฟ เฟม” เข้าสู่หอเกียรติยศอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์ เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า หลิน ตัน จากจีน และ ลี ชอง เหว่ย จากมาเลเซีย เป็นสุดยอดนักแบดมินตันของโลก หลังจากทั้งคู่เริ่มเล่นกีฬานี้ ในช่วงต้นยุค 2000 ก็ต่างทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ก่อนที่ ลี ชอง เหว่ย จะประกาศเลิกเล่น เมื่อปี 2019 จากนั้น หลิน ตัน ก็เลิกเล่นในอีก 1 ปีต่อมา

หลิน ตัน กับ ลี ชอง เหว่ย ต่างเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ทั้งหมด 5 ครั้ง และผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ รายการชิงแชมป์โลก ได้ 10 ครั้ง โดย หลิน ตัน คว้าแชมป์โอลิมปิกเกมส์ ได้ 2 สมัย และแชมป์โลก 5 สมัย ขณะที่ ลี ชอง เหว่ย คว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ และ เวิลด์ ทัวร์ ได้รวม 47 รายการ รวมทั้งอยู่ในตำแหน่งมือ 1 ของโลก ได้นานถึง 349 สัปดาห์ ซึ่งต้องยกย่องว่าทั้งคู่ เป็นตำนานแบดมินตันของโลกอย่างแท้จริง

“นักกีฬาทั้งสองคนนี้คือตำนานของแบดมินตันชายเดี่ยวของโลก ที่เวลาลงแข่งเจอกันเมื่อไหร่ จะถูกเรียกขานว่าเป็นแมตช์หยุดโลก ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของทั้ง 2 คน ความเด่น ความดัง ความสามารถของทั้งคู่ สร้างตำนานมากมาย เป็นไอดอลของนักแบดมินตันทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ทำให้เด็กๆ ทั่วโลกหันมาสนใจในกีฬาแบดมินตัน นอกจากจะเป็นคู่แข่งขันกันมาอย่างยาวนาน ทั้งสองคนยังเป็นเพื่อนรักกันอีกด้วย ทั้งคู่ต่างพัฒนาฝีมือและสภาพร่างกายให้มีความเร็ว ความคล่องตัว และความแข็งแรง จนเรียกได้ว่าหาคู่ต่อกรยากมากๆ และกลายเป็นว่าทั้งคู่สร้างมิติรูปแบบเกมการเล่น ที่ทุกคนต้องมาศึกษาเกมการเล่นของทั้งคู่ ที่สำคัญทั้งคู่นับเป็นสุภาพบุรุษที่ยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนาม เป็นแบบอย่างให้กับนักกีฬารุ่นหลัง ทั้งคู่ถือเป็นไอดอลของนักกีฬารุ่นใหม่ๆ มากมาย ทั้งคู่นับเป็นสุดยอดนักกีฬาที่ถูกกล่าวขานถึงจากแฟนๆ แบดมินตันทั่วโลกมาตลอด” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ทั้งนี้ หลิน ตัน และ ลี ชอง เหว่ย ยืนยันในงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์ดังกล่าวด้วยว่าแม้จะเลิกเล่นแบดมินตันไปแล้ว แต่ก็ยังพร้อมที่จะให้การส่งเสริมและสนับสนุนกีฬานี้อย่างต่อเนื่องต่อไป

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( "คุณหญิงปัทมา" ร่วมยินดีสองนักแบดหนุ่มระดับโลกเข้าสู่ "ฮอลล์ ออฟ เฟม" - เดลินิวส์ออนไลน์ )
https://ift.tt/iTkmURn
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""คุณหญิงปัทมา" ร่วมยินดีสองนักแบดหนุ่มระดับโลกเข้าสู่ "ฮอลล์ ออฟ เฟม" - เดลินิวส์ออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.