Search

ไฟเขียวทีมชาติลงเคาะสนิม ร่วมแข่ง "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" - เดลินิวส์ออนไลน์

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. รศ.ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันเปตองการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายการ “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 2 ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง กรุงเทพฯ โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมเป็นเกียรติ

รายการนี้มีนักกีฬาจากชมรมต่างๆ ร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 231 ทีม แบ่งเป็นทีมชายคู่ 74 ทีม, ทีมหญิงคู่ 48 ทีม, ทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี 76 ทีม และทีมกิตติมศักดิ์อีก 15 ทีม โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง สำหรับพัฒนานักกีฬาเปตองในประเทศต่อไป ขณะเดียวกัน สมาคมฯ ยังอนุญาตให้กลุ่มผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ลงแข่งขันด้วย เพื่อทดสอบความพร้อมก่อนทำศึกซีเกมส์ ในเดือน พ.ค. นี้

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. เผยว่า กฟผ. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของเยาวชน ยุวชน และสมาคมฯ ควบคู่ไปกับภารกิจหลักในการผลิตและส่งจ่ายกระแสไฟฟ้า ที่มีคุณภาพเพื่อความสุขของคนไทย โดยนโยบายของ กฟผ. ได้ให้การสนับสนุนกีฬาหลายด้านด้วย ซึ่งสมาคมฯ กฟผ. ให้การสนับสนุนต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบัน ถือเป็นการสืบสานพระราชปณิธานที่ต้องการยกระดับ ส่งเสริมวงการกีฬาเปตอง นักกีฬา เพื่อสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับคนไทย

นายไกรสีห์ กรรณสูต เผยว่า สำหรับทีมชาย, ทีมหญิง และทีมเยาวชน ที่มีผลงานจบอันดับ 1 ใน 8 ของทัวร์นาเมนต์นี้ จะได้รับสิทธิเข้าคัดเลือก เพื่อเป็นนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย ประจำปี 2566 ต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมฯ ใช้ระบบและกติการคัดเลือกดังกล่าว จนได้ผู้เล่นหน้าใหม่ ฝีมือดีเข้ามาเป็นกำลังเสริมทีมชาติไทยแล้วหลายคน ขณะเดียวกัน เราก็อนุญาตให้กลุ่มผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ลงแข่งขัน เพื่อทดสอบความพร้อมไปในตัวด้วย

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ไฟเขียวทีมชาติลงเคาะสนิม ร่วมแข่ง "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" - เดลินิวส์ออนไลน์ )
https://ift.tt/BiTntRl
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไฟเขียวทีมชาติลงเคาะสนิม ร่วมแข่ง "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" - เดลินิวส์ออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.