Search

กกท. เตรียมตั้ง 'ไทยเฮาส์' ดูแลนักกีฬาไทย ลุยซีเกมส์ กัมพูชา - ข่าวสด

กกท. พร้อมดูแลทัพนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา อย่างดีที่สุด เผยเตรียมตั้ง ไทยเฮาส์ ขึ้นมาในช่วงการแข่งขัน ที่กรุงพนมเปญ เพื่อคอยดูแลนักกีฬาในทุกด้านให้ดีที่สุด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ทางประเทศเจ้าภาพกัมพูชาได้พยายามเตรียมจัดการแข่งขันอย่างดีที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทัพนักกีฬาไทย กกท. ได้ประชุมวางแผนร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมแผนรองรับหากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น โดยจะมี “ไทยเฮาส์” ทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ

“ที่ผ่านมา กัมพูชา ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เป็นอย่างดี แม้หมู่บ้านนักกีฬา จะรองรับนักกีฬาไม่เพียงพอ แต่ก็ได้จัดหาโรงแรมที่พัก เข้ามาเพิ่มเติม ขณะที่ไทยเรา เมื่อทราบว่ามีปัญหาใด กกท. ก็ได้ประสานงานกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในทันที โดย กกท. จะจัดตั้ง ไทยเฮาส์ ขึ้นมาในช่วงการแข่งขัน ที่กรุงพนมเปญ เหมือนเช่นมหกรรมกีฬารายการต่าง ๆ เพื่อคอยดูแลนักกีฬาในทุกด้าน ทั้งการประสานงาน และดูด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ให้ดีที่สุด” ดร.ก้องศักด กล่าว

สำหรับ นักกีฬาไทย ทัพแรกที่จะเดินทางไปแข่งขันที่กัมพูชา คือ ทีมฟุตบอลไทย ในวันที่ 27 เมษายน เนื่องจากจะมีคิวแข่งขันก่อนทุกกีฬาในวันที่ 30 เมษายน พบกับทีมชาติสิงคโปร์ รวมถึง คริกเก็ต และหมากรุก ก็จะเดินทางในวันเดียวกัน จากนั้น นักกีฬาชุดใหญ่จะออกเดินทาง วันที่ 4 พฤษภาคม ประกอบด้วย มวย, เทนนิส, คาราเต้, ไตรกีฬา, เปตอง, ซอฟต์เทนนิส, บาสเกตบอล, เทคบอล, ยิมนาสติก, โววีนัม ทั้งนี้ นักกีฬา วินด์เซิร์ฟ และเรือใบ จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กัมพูชา ล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 21-22 เมษายน 2566

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( กกท. เตรียมตั้ง 'ไทยเฮาส์' ดูแลนักกีฬาไทย ลุยซีเกมส์ กัมพูชา - ข่าวสด )
https://ift.tt/N3XJmDy
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กกท. เตรียมตั้ง 'ไทยเฮาส์' ดูแลนักกีฬาไทย ลุยซีเกมส์ กัมพูชา - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.