Search

มีวิธีแก้ไข แฟนกีฬาไทย หวั่นเหตุเหยียบกันตาย หลัง "เขมร" เปิดให้เข้าชมฟรี ซีเกมส์ 2023 - ไทยรัฐ

แฟนกีฬาพันธุ์แท้ทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊กหวั่นเกิดเหตุซำ้รอย หวิดเหยียบกันเหมือน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พร้อมเสนอทางออกที่ควรทำเพื่อความปลอดภัย

วันที่ 3 เมษายน 2566 ความเคลื่อนไหวซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ชิงชัย 608 เหรียญทอง จาก 37 ชนิดกีฬา นับว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์รายการนี้

ล่าสุด จากกระแสถูกกดดันจากหลายชาติในอาเซียน ทำให้ กัมพูชา ประกาศไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และบัตรรับชมการแข่งขัน รวมถึงพิธีเปิด-ปิด ซีเกมส์ 2023 โดยก่อนหน้านี้ มี 3 ชาติ ที่ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไปคือ เวียดนาม, สิงคโปร์ และ มาเลเซีย

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Eak Tawatchai Suanapai ซึ่งเป็นแฟนกีฬาทีมชาติไทย ที่เดินทางไปเชียร์นักกีฬาไทยแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ก็เดินทางไปเชียร์เช่นกัน ได้โพสต์ว่า 

ซีเกมส์ชมฟรีทุกชนิดกีฬา ภาพสนามมรดกเตโชแตก อาจมีให้เห็น มหกรรมกีฬา แบบชมฟรีนี้ น่ากลัวครับ เพราะเราไม่สามารถระบุที่นั่งได้ รวมถึงการจัดระบบเข้าสนามที่ไม่มีประสบการณ์ อาจทำให้เหมือนกับเหตุการณ์รอบรอง ซีเกมส์ ที่เมืองนัมดิ่ง เวียดนาม ที่มีแฟนบอลเวียดนามเบียดเข้าสนามเพื่อเข้าชมเกม และเกิดความวุ่นวายขึ้น แฟนบอลหรือแฟนกีฬาที่จะเดินทางไปชมเกม ควรศึกษาเส้นทางและสนามแข่งขันให้ดี หากดูแล้วคนแน่นเกิน แนะนำให้ออกจากสถานที่นั้นๆ ไม่ควรเสี่ยงเข้าไปชมเกม หรือติดต่อฝ่ายจัดโดยตรงเพื่อพาเข้าสนาม ในกรณีทีมชาติไทยแข่งขันในรอบสำคัญๆ ป้องกันและถอดบทเรียนก่อนเกิดปัญหานะครับ.

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( มีวิธีแก้ไข แฟนกีฬาไทย หวั่นเหตุเหยียบกันตาย หลัง "เขมร" เปิดให้เข้าชมฟรี ซีเกมส์ 2023 - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/PfsQ2GB
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "มีวิธีแก้ไข แฟนกีฬาไทย หวั่นเหตุเหยียบกันตาย หลัง "เขมร" เปิดให้เข้าชมฟรี ซีเกมส์ 2023 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.