Search

สองพี่น้อง "เช็ค-แบงค์" ต้นแบบการพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ - สยามกีฬา

สองพี่น้อง "เช็ค-แบงค์" ต้นแบบการพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

กีฬาฟุตบอลที่หลงใหล จนกลายเป็นอาชีพที่สร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับครอบครัว และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ กว่าจะก้าวมาถึงจุดที่ยืนอยู่ ต้องผ่านการฝึกฝน อดทน พยายาม และเชื่อมั่นในการเดินตามความฝันของตัวเอง "สร้างคนด้วยกีฬา สร้างคุณค่าด้วย Sportsmanship"

    วันนี้เรามีข้อคิดดีๆ จาก “เช็ค” สุภโชค สารชาติ และ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สองพี่น้องนักเตะ ดีกรีทีมชาติไทย และเป็นกำลังสำคัญของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการก้าวสู่เส้นทางนักฟุตบอลมืออาชีพมาบอก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่สนใจในกีฬาลูกหนัง

    ​"กว่าจะมาถึงตรงนี้ ทุกคนก็ต้องผ่านอุปสรรคที่ยากลำบาก เราต้องสู้ทุกอย่าง ทุกทาง เพื่อจะทำให้เราเติบโตในเส้นทางนี้ได้" สุภโชค สารชาติ ‘ช้างศึก’ ผู้พี่เผยความรู้สึก

    "สำหรับผมทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวเรา แค่ทำของเราให้ดีที่สุด" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ‘ช้างศึก’ ผู้น้องกล่าว

สองพี่น้อง "เช็ค-แบงค์" ต้นแบบการพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

    สองนักเตะอนาคตไกลในฐานะเยาวชนต้นแบบ ยังให้ข้อคิดสำหรับเยาวชนผู้มีฝันด้วยว่า "ใครที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลก็อยากให้พยายาม สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ ไม่อยากให้น้องๆ ทุกคนทิ้งความฝัน" เช็ค สุภโชค กองกลางตัวรุก จากปราสาทสายฟ้ากล่าว ส่วนกองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย แบงค์ ศุภณัฏฐ์ ก็เสริมว่า "ระหว่างทาง อาจจะเจอความลำบาก ถ้าอยากเป็นจริงๆ อยากทำจริงๆ ต้องทำให้ได้ ต้องอดทน และพยายามฝึกฝนให้หนัก"

สองพี่น้อง "เช็ค-แบงค์" ต้นแบบการพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

    นอกจากนี้ ‘สุภโชค’ ยังให้ความสำคัญกับมิตรภาพ และน้ำใจนักกีฬาในสนามอีกด้วย "เราเป็นนักกีฬา เรารู้เวลาเราแพ้เรารู้สึกอย่างไร เวลาเราชนะเราดีใจแค่ไหน เราก็ต้องเห็นใจเพื่อนร่วมอาชีพ ผมอยากให้ทุกคนมีน้ำใจนักกีฬา ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ครับ”

    ส่วน ‘ศุภณัฏฐ์’ กองหน้าอนาคตไกล ได้พูดถึงไทยเบฟฯ ที่ให้การสนับสนุนสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดมากว่า 10 ปี และได้ร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทยตลอดมาว่า "เราควรที่จะสร้างรากฐานตั้งแต่เยาวชนอยู่แล้ว อยากให้ไทยเบฟสนับสนุนต่อไป เป็นเรื่องที่ดีมากครับที่มีองค์กรที่ดีแบบนี้เข้ามาสนับสนุนกีฬาฟุตบอลของประเทศไทย"

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( สองพี่น้อง "เช็ค-แบงค์" ต้นแบบการพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ - สยามกีฬา )
https://ift.tt/3Dw1rhw
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สองพี่น้อง "เช็ค-แบงค์" ต้นแบบการพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.