Search

lamundress.blogspot.com

ในยุคการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างในทุกวันนี้ ที่ทำให้การเดินทางไปต่างประเทศกลายเป็นเรื่องยุ่งยาก ลำบาก บรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลายที่เคยโบยบินไปเยี่ยมเยือนเมืองต่างๆ ทั่วโลก ปีละหลายๆ ทริปก็ต้องล่มไป และก็ต้องหันกลับมาเก็บกระเป๋าท่องเที่ยวเมืองไทยกันแทน ซึ่งภาวะแบบนี้ก็ดูท่าจะลากยาวไปจนถึงปีหน้า กว่าที่สถานการณ์ต่างๆ จะเริ่มดีขึ้น ดังนั้น เพื่อให้การท่องเที่ยวในเมืองไทยในอีกหลายเดือนต่อจากนี้ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เราได้ให้เซเลบนักเที่ยวทั้งหลาย ได้มาแนะนำ Hidden Place ของแต่ละคนว่า จะมีที่ไหนน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง?

เริ่มจากสาวคนแรกที่ถ้าใครได้ติดตามอินสตาแกรมของเธอ จะเห็นว่าสาวคนนี้ชีพจรลงเท้าอยู่บ่อยๆ แถมยังหามุมสวยๆ ถ่ายรูปเก่งแบบหาตัวจับได้ยาก อย่าง “มายด์-แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา” ที่ปกติจะเห็นเธอตามหัวเมืองใหญ่ทั่วโลก พอกลับมาเที่ยวเมืองไทยก็ไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์ สวย เก๋ ไม่เหมือนใคร โดยสาวมายด์แนะนำให้ขึ้นเหนือ ไปแถวแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ แวะไปพักชมดาว สัมผัสธรรมชาติในแง่มุมใหม่ๆ ที่หาที่ไหนไม่ได้อย่างที่ North Star Valley ที่พักในสไตล์บับเบิลบอลกลางป่า

“มายด์ชอบที่นี่มากเลยค่ะ เห็นของต่างประเทศมันสวยมากเลย พอรู้ว่าบ้านเรามี ก็อยากไปสัมผัสกับความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ พอไปพักแล้วก็ไม่ผิดหวัง ตอนกลางคืนนี่เหมือนได้นอนอยู่กลางป่าจริงๆ นอนนับดาว ดูวิวโปร่งๆ เขาจัดบรรยากาศได้ดีมาก โรแมนติกสุดๆ แถมมายด์จองห้องพิเศษที่มีจัดไพรเวท ดินเนอร์ เสิร์ฟอาหารถึงห้องด้วย เลยได้ดินเนอร์มื้อพิเศษกับสามีค่ะ แต่เสียอย่างเดียวคือ ต้องรีบตื่นและเช็คเอาต์แต่เช้าเลย เพราะถ้าอยู่เลยไปสัก 9-10 โมง จะร้อนแล้วเพราะแดดแรงมาก แต่ตอนเช้ามืดก็สวยมากเช่นกัน ก็ถือว่าตื่นมาดูวิวไปแทนค่ะ”

อีกหนึ่งสาวที่หลงใหลในท้องทะเล “จุ๋ย–จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา” ที่แม้จะหลงใหลชื่นชอบในความงามของทะเลใต้ ที่ถือว่าสวยงามติดอันดับโลก แต่คราวนี้เธอเลือกขอแนะนำทะเลที่ไม่ไกลกรุงเทพฯ นัก พอจะเดินทางไปได้ในไม่กี่ชั่วโมงโดยไม่ต้องขึ้นเครื่องบิน อย่าง เกาะเสม็ด

“บางคนได้ยินชื่อ เสม็ด อาจรู้สึกว่าเฉยๆ ไม่เห็นตื่นเต้นเลย เพราะรู้สึกคุ้นชินกันอยู่แล้ว แต่ที่จริงเสม็ดสวยมากนะคะ ยิ่งถ้าเห็นหาดแบบไม่ค่อยป๊อปปูล่า นักท่องเที่ยวไม่เยอะ ยิ่งอยากให้แวะไป เพราะสวย สงบ และทำให้เราได้พักผ่อนจริงๆ แถมเดี๋ยวนี้เสม็ดก็มีที่พักใหม่ๆ สวยๆ เต็มเลยค่ะ ไม่ต้องไปไกลถึงภาคใต้ ก็เที่ยวทะเลได้สนุกไม่แพ้กัน”

ด้านสาวนักเที่ยวอีกคน “พั้นช์–ภัคญดา ชุติดนัยกุล” เลือกแนะนำที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่กำลังมาแรงในโลกโซเชียล ที่ถ้าใครไม่ไปถ่ายรูปเช็คอินจะถือว่าเอาต์ อย่าง ร้านขายยำที่ตกแต่งแสนเก๋ ประหนึ่งคุณไปนั่งกินอยู่ริมหาดไมอามี่ อย่าง ร้าน ซีฟู้ด คลับ บางแสน

“ร้านนี้ต้องแวะเลยค่ะ เพิ่งเปิดใหม่ไม่นาน เป็นร้านขายยำนะคะ แต่พร็อพแน่นมาก ตกแต่งเก๋ มีกระท่อม มีเซิร์ฟบอร์ด เหมือนไปนั่งชิลอยู่ริมหาดในต่างประเทศ มุมถ่ายรูปเพลินมาก แถมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วย ขับรถไปชั่วโมงกว่าก็ถึงแล้ว คือพอไปถึงที่ ก็ว้าว! ตั้งแต่ก้าวแรกเลย สไตล์ไม่เหมือนใครจริงๆ รู้สึกประทับใจเลยที่ร้านขายยำทำสวยขนาดนี้ (หัวเราะ)”

ถัดมาที่ “กบ–อาภาศิริ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ที่ขอเลือกแนะนำสถานที่แตกต่างอย่าง อภัยภูเบศร ที่ปกติเรารู้ดีว่า เป็นทั้งสถานพยาบาล และแหล่งขายยาสมุนไพร สถานที่รวบรวมตำรับวิชาสมุนไพรไทยโบราณ แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ที่นี่ยังมีร้านอาหารแสนอร่อย และสปาระดับหรูไว้คอยให้บริการด้วย

“อาหารที่นี่อร่อยมาก อยากให้ลองมาชิม ส่วนสปาก็ดีมาก ทั้งการตกแต่ง ทรีตเมนต์ การบริการต่างๆ ทุกคนพี่มาล้วนติดใจ จังหวัดปราจีนฯ ยังมีของดีๆ อีกเยอะ แวะมานอนค้างที่บ้านสวรรคโลก บ้านโบราณแสนคลาสสิก ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางประกง แล้วเที่ยวให้รอบๆ สัมผัสกับความสงบของธรรมชาติอันงดงามกันค่ะ”

ปิดท้ายกันด้วยหนุ่มนักแอดเวนเจอร์ “สรวง สิทธิสมาน” บุตรชายคนโตของสมาชิกวุฒิสภา คำนูณ สิทธิสมาน ที่ขอยกที่หนึ่งในใจให้กับเกาะเล็กๆ ในจังหวัดตราด ที่คนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ค่อยได้รู้จัก หรือได้ยินชื่อ แต่สรวงแนะนำว่าลองแวะไปเที่ยวเถอะ แล้วคุณจะได้สัมผัสกับโลกที่แตกต่าง อย่าง เกาะหวาย

“เกาะหวาย อยู่ไม่ไกลจากเกาะช้างสักเท่าไหร่ครับ แต่แตกต่างเหมือนอยู่กันคนละโลกเลย ไม่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน เป็นเกาะเล็กๆ ที่สภาพแวดล้อมยังสมบูรณ์ ผมชอบไปพักที่โรงแรมเล็กๆ ของเกาะ ที่ห้องพักไม่มีแอร์ ไม่มีพัดลมครับ ไฟฟ้ามีเฉพาะที่ร้านอาหาร ซึ่งมีอยู่ร้านเดียว สิ่งอำนวยความสะดวกน้อย แต่มีพอจำเป็นต้องใช้ ทำให้เราได้กลับคืนสู่ธรรมชาติ เหมาะกับคนรักธรรมชาติ ท่องเที่ยวแบบลุยๆ หน่อย ธรรมชาติรอบเกาะสวยมาก ในน้ำนี่คือเดินลงไปนิดเดียวก็เห็นปะการังแล้วนะ ผมว่าที่เกาะนี้เป็นที่ชาร์ตแบตฯ พักผ่อนได้ดีที่สุดเลยครับ”

September 11, 2020 at 07:35AM

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไปเที่ยวไทยที่ไหนกันดี? เซเลบพารีวิว Hidden Place - ผู้จัดการออนไลน์"