Search

ขับกระบะป้ายแดงพาคนงาน ลักสละสวนชาวบ้านครึ่งตัน - เดลีนีวส์

lamundress.blogspot.com
เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.มะขาม จ.จันทบุรี รับแจ้งจาก น.ส.ไพรจิตร คำสัตย์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 6 ต.ปัถวี อ.มะขามจ.จันทบุรี ว่า มีคนร้ายขับรถกระบะสีขาวป้ายแดง เข้ามาลักตัดสละสุมาลีในสวนไปจำนวนมาก โดยมีหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ชัดเจนบรรทุกสละเต็มกระบะท้ายและหญิงชายนั่งอยู่ด้วย จึงไปตรวจสอบ เบื้องต้นยังพบว่า มีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงถูกคนร้ายขับรถป้ายแดงเข้ามาขโมยตัดสละในสวนหายไปหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่จำได้ว่าช่วงกลางวันจะทำทีมาขอซื้อสละแล้วมักอ้างว่าสู้ราคาไม่ไหว แล้วแอบมาก่อเหตุตอนดึก จึงวิทยุแจ้งตำรวจในพื้นที่และใกล้เคียงช่วยติดตาม

กระทั่งรับแจ้งว่าพบรถกระบะต้องสงสัยจอดอยู่จอดอยู่หน้าร้านขายแซงเหล็ก ริมถนนหลวงสาย 317 จันทบุรี - สระแก้ว ขาเข้าเมือง หมู่ 10 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี จึงไปตรวจสอบ พบรถกระบะ ฟอร์ด สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 0291 สุราษฎร์ธานี บรรทุกเข่งบรรจุสละเต็มท้ายกระบะ จอดอยู่ ตรวจสอบเป็นสละ น้ำหนักประมาณ 500 กก.มูลค่ากว่า 30,000 บาท มี น.ส.หนูนิด ธรรมวัฒ อายุ 43 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ขโมยสละ ทั้งที่เจ้าของสวนยืนยันหนักแน่นว่าจำหน้าได้ชัดเจน อีกทั้งมีคลิปวงจรปิดเป็นหลักฐาน ส่วนหญิงชาย ที่ปรากฎในคลิปเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงพยายามหลบหนีเข้าป่าข้างทางไล่ติดตามจับกุมกลับมาได้ พบเป็นแรงงานชาวกัมพูชาทั้งสองคน จึงควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางมาสอบสวน

จากการสอบสวนนานกว่า 1 ชั่วโมง จน น.ส.หนูนิด จึงยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงโดยขับรถกระบะพาลูกจ้างเข้าไปตระเวนลักขโมยตัดสละในสวนชาวบ้าน ตามคำแนะนำของลูกจ้างชาวกัมพูชา ขณะที่ชาวกัมพูชาทั้งสองให้การว่า เป็นสามีภรรยากัน มาทำงานกับน.ส.หนูนิด แล้วถูกพามาขนสละขึ้นรถ แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือตัดสละ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ ประสานบรรดาเจ้าของสวนที่เคยถูกก่อเหตุมาชี้ตัวยืนยันอีกครั้ง ก่อนนำตัวทั้งหมดพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 




August 26, 2020 at 09:15AM
https://ift.tt/3lcNDPU

ขับกระบะป้ายแดงพาคนงาน ลักสละสวนชาวบ้านครึ่งตัน - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3hbQyqg


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขับกระบะป้ายแดงพาคนงาน ลักสละสวนชาวบ้านครึ่งตัน - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.