Search

ด.ช.วัย 12 พาค้นกุฏิสมภาร ผงะเจอถุงยาง-เจลถูกเผา - ไทยรัฐ

lamundress.blogspot.com

“ครูยุ่น” พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเด็กนำตัว ด.ช.วัย 12 ปี ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ คดีฉาวถูกสมภารหื่นลวง “ตุ๋ย” ในกุฏิก่อนส่งไปตรวจร่างกายแล้วนำชี้จุดเกิดเหตุในกุฏิเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่มูลนิธิเด็ก ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบที่นอนและข้าวของของผู้เสียหายถูกกองเผาพร้อมกล่องถุงยางอนามัย เจลหล่อลื่น เก็บส่งตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เจ้าอาวาสคู่กรณี เผยขณะที่ตำรวจมาที่วัดยังอยู่บนเขา พอลงมาตำรวจก็ยกคณะกลับ ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้าง ยืนยันจะไปให้การตามหมายเรียกแน่นอน

จากคดีฉาวเจ้าหน้าที่มูลนิธิคุ้มครองเด็ก จ.สมุทรสงคราม พา ด.ช.แดง (นามสมมติ) วัย 12 ปี บ้านอยู่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พร้อมผู้ปกครองแจ้งความที่ สภ.แก่งกระจาน กล่าวหาพระพงศ์ภัทร ถัมภ์บรรฑุ อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาลอย ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน ล่วงละเมิดทางเพศ “ตุ๋ย” ด.ช.แดง รวม 3 ครั้ง หลังจากรับเด็ก มาอาศัยที่วัดแล้วส่งให้เรียนหนังสือได้เพียง 3 เดือน ซึ่งผู้ปกครองยืนยันว่ายังไม่ได้อนุญาตให้รับตัว ด.ช.แดงมาจากบ้าน ขณะที่พระพงศ์ภัทรยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา

ความคืบหน้าการสอบสวนคดีพระฉาว เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี นายมนตรี สินทวิชัย หรือครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิ นำตัว ด.ช.แดง ผู้เสียหาย กับ ด.ช.ดำ (นามสมมติ) เพื่อนอาศัยอยู่วัดเดียวกัน และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ฉาว ไปให้ปากคำกับ พ.ต.ท.ปุณพัฒน์ คุณอาสาสิริสกุล สารวัตร (สอบสวน) สภ.แก่งกระจาน เจ้าของคดี ต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ อาทิ พนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ตามกฎหมาย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนส่งตัว ด.ช.แดงไปตรวจร่างกายที่ รพ.พระจอมเกล้า

จากนั้นตำรวจนำ ด.ช.แดงกับเพื่อนไปชี้จุดเกิดเหตุในกุฏิพระพงศ์ภัทร ถัมภ์บรรฑุ ที่วัดเขาลอย เจ้าหน้าที่มูลนิธิเด็กยังได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบที่นอนและข้าวของของ ด.ช.แดงถูกนำมากองเผา ห่างกุฏิเจ้าอาวาสไม่มากนัก และมีกล่องถุงยางอนามัย กล่องใหญ่ยังไหม้ไม่หมด และเจลหล่อลื่นอยู่ในกองไฟ นำไปมอบให้ พ.ต.ท.ปุณพัฒน์เพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวนการสอบสวน

ด้านพระพงศ์ภัทร ถัมภ์บรรฑุ เจ้าอาวาสวัดเขาลอย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้านายเพทาย สดทรงศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบุรี (ผอ.พศจ.เพชรบุรี) และพระครูจิรพัฒนาทร เจ้าคณะตำบลแก่งกระจาน มาหาที่วัดเพื่อสอบถามความเป็นมาของ ด.ช.แดง ตนก็รายงานไปตามความจริง แต่ไม่ได้พูดถึงรายละเอียดของคดี ใช้เวลาพูดคุยกัน 30 นาที ก็เดินทางกลับ ส่วนเรื่องที่ตำรวจมาที่วัดช่วงนั้นตนอยู่บนเขา ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไรกัน กระทั่งลงจากเขา ตำรวจกำลังจะกลับ บอกว่าพาเด็กมาชี้ที่เกิดเหตุ ส่วนหมายเรียกที่ตำรวจส่งให้นั้น ระบุข้อหาพรากผู้เยาว์ ตนบอกกับตำรวจจะไปพบตามนัดเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ส.ค. แต่ ขอให้ตำรวจส่งเจ้าหน้าที่มารับเพราะไม่มีคนขับรถ

อ่านเพิ่มเติม...




August 27, 2020 at 05:08AM
https://ift.tt/2EtLf6W

ด.ช.วัย 12 พาค้นกุฏิสมภาร ผงะเจอถุงยาง-เจลถูกเผา - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3hbQyqg


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ด.ช.วัย 12 พาค้นกุฏิสมภาร ผงะเจอถุงยาง-เจลถูกเผา - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.